เกี่ยวกับเรา

คลินิกทันตกรรม Deezy Dental Home ของเรา เปิดให้บริการด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนานการ ด้วยการทำเทคโนโลยีด้านทันตกรรมมาเป็นส่วนหนึ่งในการบริการของเรา ให้มีความทันสมัยและมีมาตราฐานถูกต้องตามหลักวิชาชีพ ภายใต้การดูแลแพทย์ทันตกรรมเฉพาะทาง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่มีมาตราฐาน อีกทั้งเรายังมุ่งเน้นคุณภาพในการให้บริการแบบครบวงจร นอกจากการให้บริการสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือ "ความปลอดภัย" แก่ผู้ใช้บริการ

คลินิคทันตกรรม Deezy Dental Home ยังมีการบริการทั้ง

รีเทนเนอร์  ทันตกรรมเด็ก สะพานฟัน ครอบฟัน รากฟันเทียม ฟันปลอม รักษารากฟัน จัดฟันใส ฟอกสีฟันขาว และอื่นๆอีกมากมาย

 

คลินิคทันตกรรม Deezy Dental Home ของเราให้ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ เปิดให้บริการทั้งหมด 6 สาขาจตุจักร สาขาประชาอุทิศ สาขาดอนเมือง สาขาเมืองเอกรังสิต สาขาสำโรง และสาขาอุดรธานี  โดยมี สาขามีทันตแพทย์ประจำคลินิกรวมไม่น้อยกว่า 30 ท่าน และเรายังคงทำตามนโยบายผู้ก่อตั้งและบริหารที่ต้องการให้คลินิกทันตกรรมของเราเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เราจะให้บริการทางทันตกรรมที่ดีที่สุดให้กับผู้รับบริการในราคาที่ยุติธรรม คลินิกทันตกรรมของเราจึงมุ่งเน้นจะพัฒนาต่อไปอย่างเต็มความสามารถเพื่อตอบแทนผู้รับบริการที่มอบความไว้วางใจให้แก่เรา

 

บทสัมภาษณ์ที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าของเรา

บทสัมภาษณ์จากเดลินิวส์

หมอออย-ทพญ.ธัญพร หวังคนไทยเข้าถึงทันตกรรม
“ตอนเด็ก ๆ มีปัญหาช่องปากเกี่ยวกับต่อมน้ำลาย ต้องไปหาหมอบ่อยมากค่ะ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้มาเรียนเป็นทันตแพทย์" “หมอออย” เปิดฉากเล่าถึงที่มาของการตั้งใจอย่างจริงจังที่จะเป็นหมอฟัน

อาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 04.00 น.

“ตอนเด็ก ๆ มีปัญหาช่องปากเกี่ยวกับต่อมน้ำลาย ต้องไปหาหมอบ่อยมากค่ะ เลยคิดว่าเรื่องสุขภาพช่องปากเป็นสิ่งสำคัญ และคนไทยมักจะละเลย จึงเป็นแรงบันดาลใจให้มาเรียนเป็นทันตแพทย์ เพราะอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี”

ทันตแพทย์หญิงธัญพร พงษ์ขจรกิจการ หรือที่ใครเรียกเธอว่า “หมอออย” เปิดฉากเล่าถึงที่มาของการตั้งใจอย่างจริงจังที่จะเป็นหมอฟัน ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นเธอคิดอยากจะเป็นจิตแพทย์ นอกจากความฝังใจในวัยเด็กแล้ว เธอยังเห็นว่า หมอฟันไม่เพียงแต่ให้การรักษากับผู้มีปัญหาเท่านั้น แต่ยังต้องผสมผสานในเรื่องความสวยความงามเข้าไปด้วย เรียกได้ว่าต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เธอสนใจ เธอบอกว่าการรักษาปากและฟันแยกออกไปเยอะมาก เช่น การรักษารากฟัน การดัดฟัน การจัดฟัน การทำครอบฟัน การทำฟันปลอม การทำสะพานฟัน การทำรากเทียม หรือการทำฟันเพื่อความสวยงาม อาทิ แปะฟัน หรือทำวีเนียร์ ที่ผู้มีชื่อเสียง ดาราชอบทำ เพราะช่วยเสริมบุคลิกภาพและสร้างความมั่นใจ

“อย่างเรื่องการแก้ไขความผิดปกติของฟัน เช่น ฟันตกกระ แก้ไขรูปร่างฟัน พวกนี้หมอฟันต้องดูด้วยว่าฟันแบบไหนจะเหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคน ผู้หญิงและผู้ชายก็มีฟันรูปร่างและขนาดต่างกัน ซึ่งหมอฟันจะต้องดูและออกแบบ ว่าฟันแบบไหนถึงจะเหมาะสมและสวยงามสำหรับผู้ที่เข้ามารับการรักษา”

 

ก่อนจะมาเป็นหมอฟัน คุณหมอสาวสวยท่านนี้มีประวัติไม่ธรรมดา เธอได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น เยาวชนดีเด่น จบมัธยมปลายที่หอวังด้วยเกรดเฉลี่ย 3.98 และจบทันตแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.20 ในระหว่างเรียนยังได้รับรางวัลเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่นประจำปี 2549 และ 2551 นอกจากนี้ในปี 2549 เธอยังได้รับรางวัลเกียรติบัตรนักกีฬาดีเด่นอีกด้วย

ว่ายน้ำ เป็นกีฬาที่หมอออยชอบ เธอติดเยาวชนทีมชาติตั้งแต่อายุ 14 ปี และเคยทำลายสถิติประเทศไทยในท่ากบ 50 เมตรมาแล้ว พออายุ 18 ปี ก็ติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่หลังจากเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา ทำให้ไม่ค่อยได้ฝึกซ้อม ตอนนี้การว่ายน้ำจึงเป็นเพียงงานอดิเรกเท่านั้น หลังจากเรียนจบ เธอได้ทำงานใช้ทุนที่โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ จ.เพชรบุรี ก่อนจะเข้ารับราชการที่กองทันตแพทย์ กรมแพทย์ ทหารบก จนถึงปัจจุบัน

แพทย์หลายคนหลังเรียนจบมักจะใช้วิธีจ่ายเงินแทนการใช้ทุน แต่สำหรับหมอออยยังยืนยันที่จะรับราชการ และภูมิใจในยศร้อยโทหญิงของตนเอง เธอบอกว่า ในระหว่างที่ทำงานในโรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ และในกองทันตแพทย์ ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดีมาก ได้พบเจอชาวบ้านที่มีปัญหาปากและฟัน เวลาออกหน่วยตามพื้นที่ต่าง ๆ ก็จะมีผู้เข้ามารับการรักษาเยอะมาก ทำให้เธอเห็นว่าคนไทยยังไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของช่องปาก และไม่รู้ว่าปัญหาในช่องปากจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพอื่น ๆ ตามมา เหล่านี้ทำให้เธอตั้งความหวังไว้ว่า อยากจะช่วยให้ความรู้ประชาชนทั่วไป ให้เห็นความสำคัญกับปากและฟัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนแผ่นดินเกิด ตอบแทนประเทศไทยในแบบของเธอ

 

“ตอนนี้อาจกล่าวได้ว่าคนไทยเกือบทั้งหมดยังไม่รู้วิธีการแปรงฟันที่ถูกต้อง หรือบางคนรู้แต่อาจรู้สึกไม่คุ้นเคย ทำให้ยังใช้วิธีแปรงฟันแบบเดิม ๆ เพราะยังไม่ให้ความสำคัญอย่างเพียงพอ”

หมอออยยังใช้เวลาว่างมาเปิดคลินิกทันตกรรมชื่อ “Deezy dental home” เพราะเห็นว่าคนไทยเข้าถึงทันตกรรมน้อยมาก บางคนก็ต้องรอทำฟันข้ามปี รวมถึงราคาการทำฟันก็เป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ปัญหาลุกลามก่อนจะถึงมือหมอ ด้วยเพราะกลยุทธ์ในการบริการแบบครบวงจร ด้วยเทคโนโลยี วัสดุ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ราคามิตรภาพ จากปากต่อปาก ทำให้คลินิกของหมอออยขยายไปหลายสาขาด้วยเวลาอันรวดเร็ว ปัจจุบันมีอยู่ 5 สาขา และกำลังจะเปิดอีก 1 สาขา และจากประสบการณ์ที่เคยทำงานวิจัยและจัดทำมาตรฐานโรงพยาบาล กองทัพบก ทำให้หมอออยนำข้อกำหนดมาใช้กับคลินิกของตนเอง ทั้งในเรื่องสภาพแวดล้อม ความสะอาด ปลอดภัย รวมไปถึงมาตรฐานด้านแพทย์

นอกจากเป้าหมายเพื่อให้คนไทยเข้าถึงทันตกรรมให้มากขึ้นแล้ว หมอออยยังตั้งเป้านำคลินิกของเธอสู่อาเซียน โดยการเข้าร่วมงานต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนนโยบายให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ หรือ Medical Hub แห่งเอเชีย

ข้อมูลจาก : สถานีเดลินิวส์

บทสัมภาษณ์จากโพสต์ทูเดย์

"อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพช่องปากดีขึ้น" ทพญ.ธัญพร พงษ์ขจรกิจการ

 

สาวสวยหน้าใสหุ่นเพรียวที่ให้เกียรติมาขึ้นปกหลังในคอลัมน์ Bold ของเซ็กชั่นแมกซ์ โพสต์ทูเดย์ วันนี้ เป็นทันตแพทย์อายุยังน้อยที่ทั้งเก่งและอัธยาศัยดีมีชื่อว่า ทพญ.ธัญพร พงษ์ขจรกิจการ หรือหมอออย เจ้าของคลินิกทันตกรรมครบวงจรอย่าง  Deezy Dental Home ที่มีอยู่ 3 สาขา ในระยะเวลา 1 ปี และเป็นข้าราชการทหารที่กองทันตแพทย์ กรมแพทย์ทหารบก กระทรวงกลาโหม ปัจจุบันยศร้อยเอก (ร.อ.) อดีตเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติอีกด้วย...

แรงบันดาลใจให้มาเป็นหมอฟันแรกเริ่มเดิมทีหมอออยมีความใฝ่ฝันอยากเป็นแพทย์ด้านจิตเวช แต่ต่อมาเปลี่ยนใจเบนเข็มมาทางทันตแพทย์ เพราะมองว่างานทันตกรรมไม่เป็นเชิงรักษาโรคอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องอื่นๆ เช่น การปรับบุคลิกภาพ หรือเรื่องความสวยความงามเข้ามาด้วย ที่สำคัญเมื่อตอนเป็นเด็กเป็นคนมีปัญหาสุขภาพช่องปากค่อนข้างบ่อยจนต้องไปพบทันตแพทย์เป็นประจำ ทำให้เป็นแรงบันดาลใจเลือกเรียนทันตแพทย์

“ช่วงหนึ่งตอนอายุ 8 ขวบ หมอเป็นมิวโคซีล (Mucocele) โรคนี้เกิดจากต่อมน้ำลายเล็กๆ ฉีกขาดและคั่งขึ้นมา ลักษณะเหมือนถุงน้ำในช่องปากสักพักกลายเป็นถุงเมือก ไม่แตกเองต้องไปหาหมอให้ผ่าออก คือจะเป็นอย่างนี้บ่อย หรือไม่ก็เป็นอย่างอื่นในช่องปากตลอด สุขภาพอย่างอื่นไม่เคยไปหาหมอนะ เลยตัดสินใจเรียนทันตแพทย์จะได้รู้จักการดูแลสุขภาพช่องปากตัวเองและคนอื่นด้วย เพราะหมอรู้ดีว่าการเป็นอะไรในช่องปากไม่มีความสุขเลยคนอื่นก็คงไม่มีความสุขเหมือนที่เราเป็น

 

อีกอย่างศาสตร์ทันตแพทย์ไม่ได้มีแค่การรักษาโรคฟันหรือโรคในช่องปากเท่านั้น มีแตกออกไปหลายสาขามาก เช่น การรักษารากฟัน การดัดฟัน การจัดฟัน การทำครอบฟัน การทำฟันปลอม การทำสะพานฟัน หรือแม้กระทั่งการทำรากเทียมที่กำลังเป็นเทรนด์ หรือแม้แต่การทำฟันเพื่อความสวยงามอย่างเช่น แปะฟัน หรือทำวีเนียร์ ที่ดารานางแบบในยุโรปชอบทำในเวลานี้ สิ่งเหล่านี้เป็นการเสริมบุคลิกภาพและสร้างความมั่นใจให้คนเรามากขึ้น แล้วหมอเป็นผู้หญิงชอบความสวยความงามอยู่แล้วเลยเรียนทันตแพทย์ค่ะ” ทพญ.ธัญพร เล่าแรงบันดาลใจในการเป็นทันตแพทย์

 

ทพญ.ธัญพร กล่าวต่อว่า ผลจากการเรียนทันตแพทย์ได้เปลี่ยนตัวเองในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ อารมณ์ ความรู้สึก และพฤติกรรม จากเดิมที่มีนิสัยค่อนไปทางผู้ชายที่เป็นคนลุยๆ ไม่ค่อยนิ่งและทำอะไรไม่ค่อยเป็นระเบียบ ก็เปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ กลายเป็นคนที่นิ่งขึ้น มีความละเอียดลออมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรงานอื่นหรืองานทันตกรรมจะเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนเสมอ

 

“ทันตแพทย์เป็นกึ่งวิชาทางศิลปะนอกจากเรียนทางวิทยาศาสตร์ยังต้องเรียนทางศิลปะด้วยและต้องใส่ใจรายละเอียดอย่างมาก สมมติฟันซี่หนึ่งเกิดผุขึ้นมาอุดฟันมิใช่สักแต่อุดแต่ต้องให้สวยออกมาดีด้วย คล้ายๆ เวลาแกะสลักตอนเรียนช่วงแรกจำได้ว่าอาจารย์ให้แวกซ์มาหนึ่งก้อนทำเป็นฟัน ก่อนนั้นไม่เคยรู้เลยว่าในฟันหนึ่งซี่มีอะนาโตมีเยอะขนาดนี้ ก็นั่งทำอยู่อย่างนั้นแวกซ์เกลื่อนเต็มห้องเลย โอ้โฮกว่าจะสำเร็จต้องใจเย็นละเอียดลออทุกขั้นตอน เลยรู้สึกว่าเรียนทันตแพทย์ทำให้เป็นคนสุขุม ละเอียด คิดทำอะไรก็เป็นระเบียบและเป็นระบบที่ดี” หมอออย กล่าว

 

รับราชการเพราะอยากตอบแทนแผ่นดิน เมื่อถามถึงการเลือกรับราชการทหาร ทพญ.ธัญพร กล่าวว่า เพราะต้องการตอบแทนคุณแผ่นดินเนื่องจากมองว่าประเทศไทยทุกวันนี้ยังขาดแคลนทันตแพทย์จำนวนมาก เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรของประเทศ ถ้าสังเกตให้ดีเวลาไปโรงพยาบาลของรัฐจะเห็นคนไข้ที่มาหาหมอฟันรอเยอะมากและบางคนต้องรอคิวข้ามปีก็มี ดังนั้น การมารับราชการของเธอจึงเป็นความตั้งใจแรกที่อยากดูแลสุขภาพของประชาชนนอกเหนือจาการทำงานใช้ทุนของรัฐบาล

 

“บางคนเรียนจบทันตแพทย์ทำงานใช้ทุนรัฐบาล สมมติทำ 6 เดือน ก็ลาออก ทำไม่ครบ 3 ปีที่กำหนด ก็ต้องจ่ายเงินที่เหลือตามสัญญาที่ทำไว้กับรัฐแทนการทำงานครบกำหนด เหตุผลของแต่ละคนก็แตกต่างกัน บางคนอาจไปเปิดคลินิกของตัวเอง หรือไปทำงานในโรงพยาบาลเอกชนที่รายได้ดีกว่า แต่หมอเลือกทำงานใช้ทุนจนครบแล้วจึงมาเปิดคลินิกของตัวเอง หมอรู้สึกว่าการทำงานใช้ทุนของรัฐนั้นมีคุณค่า เพราะเราทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน หมอมองว่าการทำงานราชการได้อะไรเยอะ เช่น ได้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากการทำงานในคลินิก และยังได้เรียนรู้จากแพทย์ที่เก่งๆ อีกด้วย”

 

ทพญ.ธัญพร กล่าวต่อว่า พอมาทำราชการก็ทำให้รู้ว่าประชาชนคนไทยเข้าถึงการงานด้านทันตกรรมน้อยมาก เช่น หลายคนไม่รู้ว่าทุกๆ 6 เดือน ควรจะต้องมาตรวจสุขภาพช่องปาก หรือเรื่องง่ายๆ อย่างการแปรงฟันส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนประมาณ 80-90% แปรงฟันไม่ถูกวิธี หรือคนไข้จำนวนไม่น้อยเชื่อว่าฟันมีอายุขัยเหมือนร่างกาย ซึ่งจริงๆ แล้วฟันเป็นกระดูกที่แข็งที่สุดในร่างกายด้วยซ้ำถ้าดูแลดีๆ ไม่มีวันหมดอายุเลย

 

“หมอรับราชการมาแล้ว 4 ปี รู้สึกภูมิใจที่ได้ดูแลสุขภาพฟันของพี่น้องประชาชน ทุกครั้งที่คนไข้มารักษาแล้วเราทำให้เขามีรอยยิ้มกลับไปหมอมีความสุขมาก และทุกครั้งที่ออกหน่วยงานทันตกรรมเคลื่อนที่ (ปกติหมอออกทุกวันพฤหัสบดี) ไปยังที่ต่างๆ ซึ่งเมื่อก่อนออกต่างหวัดบ่อยเพราะสองปีแรกทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ จ.เพชรบุรี พอย้ายเข้ามาทำงานที่กองทันตแพทย์ กรมแพทย์ทหารบก และช่วยราชการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็จะออกหน่วยที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลมากกว่า แต่ก็เคยไปออกหน่วยที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้ว พูดได้เลยมีความสุขและภูมิใจมาก”

 

เปิด Deezy Dental Home ของตัวเอง

กับการมาเปิดคลินิกทันตกรรม Deezy Dental Home ของตัวเอง หมอออย กล่าวว่า จากการที่ได้ทำงานในโรงพยาบาลของรัฐมาตลอด ปัญหาหนึ่งที่เห็นและมองว่าเป็นเรื่องใหญ่คือ ประชาชนคนไทยเข้าถึงงานทันตกรรมน้อยมากตามที่กล่าวมาแล้ว บางคนต้องเดินทางไกลเพื่อมาหาหมอฟัน ขณะที่จำนวนไม่น้อยต้องรอคิวข้ามปีในการทำฟันที่โรงพยาบาล

 

“หมอเห็นปัญหาตรงนี้เลยต้องเปิดคลินิกที่ค่อนข้างครบวงจรและทำในราคาถูกที่ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้ สาขาแรกเปิดที่สาขาลาดพร้าว สาขาที่ 2 ประชาอุทิศ 58/1 ตรงปากซอยติดถนน สาขาที่ 3 ที่ จ.อุดรธานี ขณะที่การบริการมีครบวงจร เช่น อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน ทำฟันเด็ก เคลือบฟัน ครอบฟัน ทำรากฟัน สะพานฟัน รากเทียม จัดฟัน มีทุกอย่าง ทั้งรักษา ป้องกัน และความสวยงาม คนไข้สามารถมาพบหมอเฉพาะทางได้หมดครบทุกสาขา เครื่องเอกซเรย์พร้อม”

 

ต้องยอมรับว่าทันตแพทย์สาวต้องทำงานหนัก เพราะไหนจะงานราชการที่ต้องเข้างานตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง และเมื่อเลิกงานแล้วยังต้องมาดูคลินิกถึง 2 ทุ่มกว่าจะได้กลับบ้าน แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความสวยสดใสลดน้อยถอยลงเนื่องจากคุณหมอมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพนั่นเอง

 

“หมอชอบดูหนังผ่อนคลายได้เยอะ ถ้าว่างจริงๆ ก็ทำอาหารอยู่บ้าน ส่วนการดูแลสุขภาพจะฟิกเรื่องการนอน วันหนึ่งต้องได้ 7 ชั่วโมง ต้องมีวินัยตรงนี้ ส่วนอาหารเน้นผักผลไม้และพยายามให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายบ้าง เช่น เล่นโยคะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเล่นมากนัก แต่อนาคตวางไว้เลยต้องออกกำลังกาย 3 วัน/สัปดาห์ค่ะ” หมอออย กล่าวถึงการดูแลสุขภาพ

 

ข้อมูลจาก : โพสต์ทูเดย์