สาระน่ารู้ การฟอกสีฟันขาว

ฟอกสีฟันขาว คืออะไร ?
"การฟอกสีฟันขาว" เป็นการรักษาเพื่อการแก้ไขสีของฟันที่มีสีหลือง หรือดำคล้ำ ซึ่งสาเหตุที่สีของฟันของมีปัญหาฟันเหลืองหรือฟันดำคล้ำ เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น คราบอาหาร บุหรี่ ชา กาแฟ เป็นต้น สีของฟันที่ไม่ขาวสดใส ดังนั้นการฟอกสีฟันจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสีฟันให้ขาวและเงางาม

 

 

ผลหลังจากการฟอกสีฟัน
แก้ไขปัญหาฟันที่มีสีคล้ำ สีน้ำตาล สีเหลือง และมีคราบต่างๆบนฟัน ให้มีความขาวมากขึ้นสามารถทำได้ในบุคคลทั่วไป สามารถปรับปรุงรอยยิ้มให้ดูสดใส มั่นใจ มากยิ่งขึ้น

ฟอกสีฟันทำให้เสียวฟัน หรือ ฟันบาง ?
การฟอกสีฟันมักจะเกิดผลข้างเคียง เช่น การเสียวฟัน และการไวต่อการรับรู้ ซึ่งไม่มีอันตรายแต่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ การฟอกสีฟันไม่มีผลกระทบต่อเนื้อฟัน ซึ่งไม่ทำให้ฟันเราบางขึ้นแต่อย่างใด เป็นความเข้าใจผิดค่ะ


ทาง Deezy Dental Home เราใช้สินค้าที่มีคุณภาพ นำเข้าจาก อเมริกา จึงเกิดผลข้างเคียงขึ้นน้อยมาก โดยปกติแล้วคุณอาจรู้สึกเสียวฟันเพียงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังทำการฟอกสีฟัน โดยทางคลินิกจะมีบริการ
ฟรี!เคลือบฟลูออไรด์ เพื่อลดการเสียวฟัน โดย ไม่นานความรู้สึกนี้จะหายไปเองในที่สุดแล้ว คนไข้จะได้รับสุขภาพฟันที่ดี และแข็งแรงขึ้นค่ะ


ไขข้อข้องใจเรื่องการฟอกสีฟัน

หลายๆงอยากมีฟันที่ขาว สะอาด สุขภาพดี จะได้เสริมสร้างบุคลิคตัวเองให้ดูเป็นสาวมั่น แต่กลัวกับการฟอกสีฟัน และคิดว่ามันจะเป็นอันตรายอะไรมั้ย? ฟันกับเหงือกจะเสียหายรึเปล่า เราจะหยิบยกข้อสงสัยนี้ กับความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการฟอกสีฟัน ที่มักพบบ่อยๆ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. บางท่านคิดว่าการฟอกสีฟันทำให้ยิ่งเสียวฟันง่าย

อาจจะจริงที่เขาว่า ฟอกสีฟันแล้วจะทำให้เสียวฟัน แต่นั้นเป็นเพียงแค่ช่วงแรกๆเพียงเท่านั้น จริงๆการเสียวฟันจะเกิดขึ้นใน 1 – 2 วันแรก หลังฟอกสีฟันเพียงเท่านั้น แต่คุณหมอก็จะให้ยาบรรเทาอาการเสียวฟันให้อยู่แล้ว ไว้ใช้หลังการฟอกฟันค่ะ  ง่ายๆคือขอแค่เราเชื่อฟังหมอฟัน ดูแลตัวเองตามคำแนะนำของคุณหมอฟันทุกอย่าง ยังไงก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

2. บางท่านคิดว่าการฟอกสีฟันจะเป็นการทำลายเคลือบฟัน

การฟอกสีฟันปลอดภัยอย่างแน่นอน และยังคงไม่มีผลข้างเคียงใดๆที่ก่อให้เกิดการทำลายเคลือบฟัน ยาฟอกสีฟันที่คุณหมอใช้ฟอกนั้น จะใส่ให้ในปริมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ ไฮโดรเจนและเปอร์ออกไซด์ ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอนจ้า

3. บางท่านกังวลว่า การฟอกสีฟันนั้นเจ็บ ทรมานแน่นอน

การฟอกสีฟันนั้นไม่เจ็บหรอก เว้นแต่ตอนสารฟอกไปโดนเหงือกเรา อาจทำให้รู้สึกเจ็บๆคันๆ นิดๆหน่อย แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะโดยทั่วไปหมอฟันเขาจะมีเจลไว้ใช้แต้มระหว่างฟันกับเหงือกอยู่แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้สารฟอกไปโดนเหงือก แต่หากโดนจริงๆแล้วละก็ เรายังสามารถใช้ยาระงับอาการปวดได้

4. บางท่านอาจคิดว่า การฟอกสีฟันทำกับใครก็ได้ ซื้อมาทำเองก็ได้ ไปทำคลินิกทำไม?

จริงๆแล้ว ซื้อมาทำเองนั่นพอได้  แต่ควรตรวจสุขภาพฟันก่อน  ฟันผุ เป็นโรคเหงือกควรรักษาก่อนการฟอกสีฟันค่ะ  ถ้าทำโดยทันตแพทย์ จะมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและฟันขาวสมำเสมอแน่นอน

5. คิดว่าการฟอกสีฟันจะทำให้เป็นมะเร็งปาก

อันนี้ยิ่งไม่เกี่ยวใหญ่เลยค่ะ ไม่เคยมีงานวิจัยฉบับไหนเลยที่ออกมายืนยันเลยว่าการฟอกสีฟันจะก่อให้เกิดมะเร็ง

 

 

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อกับทางคลินิค Deezy Dental Home ของเราเรายินดีที่จะให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ทุกสาขา