สาระน่ารู้ รีเทนเนอร์

ทำไมเราถึงต้องทำรีเทนเนอร์ (Retainer)
สำหรับคนที่เคยจัดฟันมาแล้วเท่านั้นหรือกำลังเริ่มจัดฟัน!! หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใส่รีเทนเนอร์ (Retainer)สามารถปรึกษาทางคลินิคของเราได้เลย แต่หากท่านต้องการทราบข้อมูลเบื่องต้นเราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรีเทนเนอร์ไว้ให้แล้ว
รีเทนเนอร์มีประโยชน์อย่างไร? หากต้องการความสวยงาม และมั่นใจเวลายิ้มหรือพูด การใส่รีเทนเนอร์ (Retainer) จะช่วยในการจัดฟันให้เข้ารูปช่วยรักษาสภาพฟันเมื่อจัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลักษณะจะคล้ายๆกับลวด ใส่ไว้กับคนที่จัดฟัน

แล้วรีเทนเนอร์แบบใสละดีอย่างไร?
รีเทนเนอร์แบบใสใส่ครอบฟันไว้ และไม่มีขดลวดให้กังวลใจค่ะ ไม่มีฟันผุและหินปูนอยู่ในบริเวณเครื่องมือ เวลายิ้ม หรือผู้มั่นใจได้มากขึ้นค่ะ


ทำไมถึงควรทำรีเทนเนอร์ใส?
หลังจากถอดเครื่องมือจัดฟันออกเรียบร้อยแล้ว ฟันอาจจะยังสามารถเคลื่อนตัวได้ เนื่องจากเนื้อเยื่อต่างๆ ยังไม่ได้ปรับให้เรียงตัวใหม่อย่างสมบูรณ์ การใส่รีเทนเนอร์ จึงมีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งฟันให้อยู่ในที่เดิมจนกว่าเนื้อเยื่อ ที่ช่วยยึดฟันจะสมบูรณ์ โดยส่วนใหญ่แล้วรีเทนเนอร์จะแนะนำให้ใส่เป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืนช่วงเวลา 1-2 ปีแรก หรือแล้วแต่ความเหมาะสมกับคนไข้ตามที่แพทย์แต่ละท่านแนะนำ

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อกับทางคลินิค Deezy Dental Home ของเราเรายินดีที่จะให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ทุกสาขา